CÂU LẠC BỘ ÂM NHẠC TRƯỜNG TIỂU HỌC CẢNH THỤY

      Việc khẳng định vị trí của môn Âm nhạc trong ngành giáo dục là một bước tiến lớn của sự nghiệp giáo dục nghệ thuật dành cho thế hệ trẻ. Tuy môn Âm nhạc chỉ được dạy 2 tiết/ tuần nhưng qua môn học cũng đã góp phần tích cực vào việc hình thành thị hiếu âm nhạc lành mạnh cho các đối tượng học sinh nhỏ tuổi đang trong thời kì đầu tiên tiếp cận với nghệ thuật.

     Từ lâu, người ta cũng đã nghĩ đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa âm nhạc ở các trường tiểu học để hỗ trợ, bổ sung cho việc giáo dục âm nhạc nói chung, tạo thêm môi trường cho các em hoạt động với một sân chơi âm nhạc đa dạng. Thực tế,  Trường tiểu học Cảnh Thụy đã tổ chức được những hoạt động văn nghệ để các em tham gia vào việc biểu diễn ở trong và ngoài nhà trường, làm phong phú thêm các sinh hoạt của học sinh có năng khiếu và ham thích nghệ thuật, là cơ hội cho học sinh toàn trường tiếp cận với văn nghệ quần chúng do chính bạn bè của các em cùng tham gia thể hiện. Các hội thi, hội diễn văn nghệ chính là một dịp để đông đảo học sinh đến với sân chơi nghệ thuật, làm phong phú hơn đời sống tinh thần của các em.

                                                                        

    Mô hình tổ chức Câu lạc bộ âm nhạc trong  trường là hình thức hoạt động dễ thực hiện và có khả năng thu hút  HS đông đảo. Để duy trì Câu lạc bộ này, quan trọng nhất là chúng ta phải tìm được một phương thức sinh hoạt và hoạt động sao cho thật bổ ích và có sức thu hút các em.

 

                                                                            Thành viên CLB Âm nhạc

       Nếu như nhiều năm nay chúng ta đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa âm nhạc dưới các hình thức như đội hát, đội múa, tốp ca khúc măng non, hội thi hát, hội diễn văn nghệ… thì bằng mô hình Câu lạc bộ âm nhạc, ta có thể mềm hóa và đa dạng các hoạt động âm nhạc hơn. Ở Câu lạc bộ âm nhạc, người tham gia hoàn toàn tự nguyện, không cần thiết phải là diễn viên, phải là người có ít nhiều năng lực biểu diễn mà chủ yếu có nhiệt tình và ham thích ca hát, ham thích âm nhạc. Hoạt động của Câu lạc bộ phải linh hoạt, không gượng ép và quan trọng nhất là Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ phải luôn tìm tòi, có sáng kiến để thường xuyên thay đổi các hình thức hoạt động  nhằm thu hút học sinh

      Trong giai đoạn hiện nay, các trường học toàn ngành giáo dục đang có phong trào xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực thì việc tổ chức Câu lạc bộ âm nhạc chính là một việc làm mang nhiều ý nghĩa, góp phần cụ thể vào cuộc vận động đang diễn ra sôi nổi trong cả nước và đó là điều mà thầy trò trường Tiểu học Cảnh Thụy đang và sẽ phát huy hơn nữa.

Bài viết liên quan