Hoạt động Sinh hoạt chuyên môn lớp 1.

     Sinh hoạt chuyên môn là một trong các hoạt động giáo dục quan trọng của các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Năm học 2020 - 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa, khởi đầu từ lớp 1. Trường Tiểu học Cảnh Thụy đã nghiên cứu và lựa chọn bộ sách ‘Cùng học để phát triển năng lực’ để áp dụng và giảng dạy cho các em học sinh lớp 1 trong nhà trường. Đây là bộ sách được biên soạn có mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, vừa đáp ứng yêu cầu của chương trình, vừa phù hợp với sức học của đại đa số học sinh trên địa bàn địa phương, đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với học sinh và giáo viên.

Sinh hoạt chuyên môn là một trong các hoạt động giáo dục quan trọng của các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Năm học 2020 - 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa, khởi đầu từ lớp 1. Trường Tiểu học Cảnh Thụy đã nghiên cứu và lựa chọn bộ sách ‘Cùng học để phát triển năng lực’ để áp dụng vào giảng dạy cho các em học sinh lớp 1 trong nhà trường. Đây là bộ sách được biên soạn có mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, vừa đáp ứng yêu cầu của chương trình, vừa phù hợp với sức học của đại đa số học sinh trên địa bàn địa phương, đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với học sinh và giáo viên.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

              

                                             Các bạn lớp 1B viết bài dưới sự chỉ dẫn của cô.

Tiết học diễn ra rất sôi nổi, học sinh hứng thú học tập, các em mạnh dạn đưa ra ý kiến trước lớp, biết đánh giá bạn và tự đánh giá mình, giáo viên đã chú trọng phát triển năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện dẫn dắt, giúp đỡ các em trong quá trình học tập. Cô quan tâm rất nhiều đến các kĩ năng đọc, trả lời câu hỏi, kĩ năng cầm bút, để vở, kĩ năng viết của từng học sinh.

Tiết dậy thức 2 là tiêt Toán với bài: Số 8, số 9 của cô giáo Hoàng Thị Hằng và các em học sinh lớp 1C.

                   
 
                   

 

Trong tiết dạy cô giáo đã phát huy tối đa tính tích cực của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được chia sẻ, phát biểu ý kiến. Đặc biệt cô đã quan tâm nhiều hơn đến học sinh nhận thức chậm, tạo cơ hội cho các em được phát biểu, để các em tự tin và phát huy năng lực của mình.

           Sau khi dự giờ 2 tiết học, tất cả các đồng chí giáo viên trong Ban Giám hiệu và 

trong nhà trường đã nhiệt tình chia sẻ các ý kiến theo hướng đổi mới hình thức sinh hoạt 

chuyên môn. Hai đồng chí giáo viên trực tiếp đứng lớp đã nêu lên được những thuận lợi 

và khó khăn của việc dạy và học chương trình sách giáo khoa mới. Với những chia sẻ 

của Ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên, qua đó cũng tìm được các nguyên nhân 

gây khó khăn trong việc dạy và học trong nhà trường. Từ đó nêu lên được các biện giúp 

học sinh nâng cao chất lượng học tập đối với các môn học.

          Việc nâng cao chất lượng dạy học các môn học ở lớp 1 cũng như tất cả các khối 

lớp là việc làm rất cần thiết đối với mỗi giáo viên nói riêng và của tập thể nhà trường nói 

chung nên buổi sinh hoạt chuyên môn được ghi nhận rất tích cực. Các thành viên trong 

các tổ khối đều có ý kiến đóng góp rất thiết thực giúp cho việc vận dụng và giảng dậy 

các môn học ở lớp 1 hoàn thiện và hiệu quả hơn.

 

Bài viết liên quan